Hướng dẫn hỏi đáp lập trình Scratch

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

CHỨC NĂNG HỎI ĐÁP TRONG HỆ THỐNG

Hỏi Đáp Lập trình Scratch là một chức năng tiện ích trong hệ thống, giúp người dạy và người học có thể trao đổi, hỏi đáp, giải đáp thắc mắc trong quá trình Dạy và Học trực tuyến. Khi có nhu cầu đặt câu hỏi với giáo viên, các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống với Username và Password.

Bước 2: Sau khi đăng nhập, một Menu có tên là HỎI ĐÁP xuất hiện. Hãy Click vào Menu này để truy cập vào giao diện hỏi đáp, thảo luận cùng giáo viên.

Nếu có nhu cầu đặt câu hỏi, hãy chọn vào nút lệnh "ĐẶT CÂU HỎI". Xem hình phía dưới:

huong dan hoi dap scratch 01

Bước 3: Trong giao diện soạn câu hỏi, chúng ta hãy thực hiện theo 6 bước nhỏ sau đây:

  • Bước 3.1: Viết tiêu đề câu hỏi ngắn gọn, khoảng 10 từ hoặc 60 ký tự
  • Bước 3.2: Sử dụng trình soạn thảo để miêu tả chi tiết cho câu hỏi.
  • Bước 3.3: Chọn chính xác thư mục lưu trữ, phù hợp với chủ đề câu hỏi.
  • Bước 3.4: Tải file ảnh đính kèm để làm minh chứng cho câu hỏi(nếu có).
  • Bước 3.5: Nếu cần, ta có thể gắn một số từ khóa để làm thẻ lọc giúp cho việc tìm kiếm nhanh.
  • Bước 3.6: Chọn nút lệnh ĐẶT CÂU HỎI để gửi lên hệ thống và chờ xuất bản.

Xem hình phía dưới:

huong dan hoi dap scratch 02

Bước 4: Sau khi nhận được câu Trả lời, nếu chúng ta có nhu cầu HỎI THÊM thì hãy tiến hành HỎI LẠI với hộp thoại ngay phía dưới câu TRẢ LỜI đó.

huong dan hoi dap scratch 05

MỘT SỐ LƯU Ý SỬ DỤNG TIỆN ÍCH TRONG CHỨC NĂNG HỎI ĐÁP:

- Khi thấy câu Trả Lời đã thỏa đáng với câu hỏi bạn đặt ra thì hãy chọn vào nút lệnh "Chấp nhận câu Trả lời" để câu hỏi được ĐÓNG LẠI.

- Khi đặt câu hỏi, chúng ta có thể đính kèm với file Ảnh để làm minh chứng giúp người trả lời dễ hiểu và hiểu chính xác câu hỏi của bạn.

- Nếu đặt câu hỏi chưa chính xác thì chúng ta có thể sửa lại câu hỏi cho thích hợp.

Chúng ta có thể quản lý nhật ký HỎI&ĐÁP. Hãy xem hình phía dưới:

huong dan hoi dap scratch 03

Sử dụng một số tính năng khác qua giao diện sau:

huong dan hoi dap scratch 04